Phủ gầm xe hơi là gì?
Đây là biện pháp được nhiều chủ xe cả mới lẫn cũ tiến hành nhằm bảo vệ chiếc xe khỏi nguy cơ gỉ sét. Các cách gọi khác của phủ gầm xe hơi là: phủ gầm cao su non, phủ gầm chống gỉ sét, phủ gầm cách nhiệt, phủ gầm chống ồn.
Thực tế, phủ gầm xe ô tô là việc trang bị cho gầm ô tô một lớp phủ bảo vệ. Lớp phủ này là từ vật liệu chuyên dụng với thành phần chính là cao su non. Lớp hóa chất này sẽ được phun lên toàn bộ diện tích gầm xe và các hốc bánh xe.
Tác dụng của phủ gầm xe hơi
Lợi ích của phủ gầm sẽ giúp chống lại các tác nhân từ môi trường. Ví dụ như mưa, nắng, bụi bẩn, bùn đất, đá văng. Đồng thời lớp phủ sẽ giúp vệ sinh chiếc xe dễ dàng hơn, tăng thẩm mỹ và cách âm gầm tốt hơn.
Việc phủ gầm không hẳn sẽ giảm ồn như nhiều nơi quảng cáo. Nhưng nó vẫn có hiệu quả bảo vệ nhất định trước môi trường bên ngoài. Mục đích chính của việc phủ gầm xe hơi là bảo vệ lớp vỏ gầm xe.
Phủ gầm sẽ tạo thêm một lớp bảo vệ. Lớp này giúp cản các dị vật như đất đá bắn vào. Đặc điểm ở Việt Nam chạy thường có mưa ngập, sơn phủ gầm giúp cản nước văng ngấm quá lâu vào các chi tiết gây gỉ sét.
Phủ gầm xe hơi chống mùa nồm ẩm miền Bắc?
Ở miền Bắc, mùa nồm thường xuất hiện vào khoảng tháng 2 – 4 (gần cuối mùa xuân). Với độ ẩm không khí lên cao đến 90% khiến hơi nước trong không khí bị ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt của đồ vật. Điều này khiến những xe đi mưa hay qua vùng nước lâu khô hơn. Thậm chí nếu đỗ lâu ở nơi ẩm ướt cũng dễ nảy sinh điều kiện han gỉ gầm xe.
Vì vậy, việc phủ gầm xe hơi là điều nên làm. Chi phí phủ gầm hiện này giao đồng từ 3 triệu đồng đến 15 triệu đồng tùy dòng xe.
Quy trình phun phủ gầm xe hơi
- Đầu tiên chiếc xe sẽ được rửa toàn bộ và đặc biệt rửa kỹ gầm, hốc bánh dưới vòi phun nước áp suất cao.
- Kỹ thuật viên sẽ tháo 4 bánh xe, lớp nhựa bảo vệ hốc bánh.
- Xe sau khi đưa lên cầu nâng sẽ được lau chùi sạch sẽ và kiểm tra kỹ những chi tiết. Nếu trường hợp phát hiện rỉ sét sẽ phải xử lý.
- Dùng máy đánh gỉ cầm tay tẩy các chi tiết gỉ nhẹ trước khi sơn phủ.
- Sau khi vệ sinh sạch sẽ gầm, hốc bánh xe. Kỹ thuật viên sẽ tiến hành bọc ni-lon để việc sơn phủ gầm không ảnh hưởng tới lớp sơn xe.
- Việc sơn phủ chỉ tiến hành khi gầm xe đã khô ráo. Thời gian chờ đợi khô xe khoảng 6 tiếng tùy điều kiện thời tiết.
Với xe 7 chỗ, việc phủ gầm sẽ tốn khoảng 6-7 chai dung dịch 1 lít. Nhưng chủ xe có thể yêu cầu phủ dày hơn đồng nghĩa với việc tốn thêm chi phí. Lớp phủ sau khi khô thường có màu đen và sờ vào nhám như lớp nhựa đường.
Sau khi phủ gầm, các kỹ thuật viên thường khuyến cáo chủ xe không nên lội nước hoặc tránh đi qua vũng ngập. Tốt nhất là nên để xe nơi khô thoáng trong 48 giờ không sử dụng đến.
Nguồn: Vietnamnet